Định cư Mỹ bằng cách nào an toàn và nhanh chóng


Để được sinh sống và làm việc tại Mỹ cần đáp ứng được những điều kiện định cư không hề dễ dàng do chính phủ Mỹ quy định. Nhưng với nhiều người, Mỹ vẫn luôn là giấc mơ. Vì sao Mỹ lại thu hút nhiều người mong muốn định cư đến vậy? Định cư Mỹ bằng cách nào an toàn và nhanh nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin sau.


Nước Mỹ - giấc mơ của nhiều người
Định cư Mỹ mang đến những cơ hội thuận lợi nào cho cuộc sống người định cư?
  • Cơ hội việc làm chính là yếu tố đầu tiên được nhắc đến khi đề cập tới thuận lợi mà người định cư ở Mỹ nhận được. Mỹ có nền kinh tế phát triển bậc nhất với vô số các tập đoàn, công ty lớn hiện đại của thế giới.  Môi trường làm việc chuyên nghiệp.
  • Môi trường sống lý tưởng vì được hưởng những tiến bộ mới nhất trong nhiều lĩnh vực của đời sống như y tế, giáo dục, kĩ thuật…Không khí trong lành và các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được coi trọng. Ngoài ra, trong xã hội Mỹ, quyền tự do của mỗi người được tôn trọng, quyền lợi công dân được bảo vệ.
  • Hệ thống giáo dục hàng đầu. Đây được xem là cái nôi đào tạo nên nhiều nhân tài của thế giới với nhiều trường đại học danh tiếng.
Định cư Mỹ bằng cách nào?

Hiện tại theo chính sách định cư của Mỹ, người mong muốn định cư Mỹ có thể làm hồ sơ xin định cư theo các diện sau:
  • Visa diện lao động dành cho những người tới Mỹ làm việc (lao động có tay nghề, các chuyên gia hoặc lao động phổ thông)
  • Visa diện đoàn tụ gia đình: được cấp cho những người tới Mỹ định cư dưới sự bảo lãnh bởi công dân Mỹ hoặc thường trú nhân tại Mỹ hợp pháp.
  • Visa định cư Mỹ diện đầu tư EB-5: được cấp đối với những người có mong muốn định cư Mỹ thông qua đầu tư vào kinh tế Mỹ. Diện định cư này nhằm thu hút vốn đầu tư.
  • Visa theo diện ưu tiên gia đình: dành cho những người thân của công dân Mỹ. Số lượng visa loại này được cấp giới hạn từng năm.
  • Visa định cư Mỹ đối với diện lưu trú

Người muốn định cư Mỹ cần đáp ứng được điều kiện định cư của Chính phủ

Định cư Mỹ bằng cách nào an toàn và nhanh nhất

Như vừa đề cập ở trên có 5 loại visa được cấp cho những người có mong muốn định cư tại Mỹ. Nhưng không phải ai dễ dàng để nhận được visa.

Hiện nay diện định cư đầu tư EB-5 được xem là cách để nhận được visa định cư Mỹ nhanh nhất và an toàn nhất.  Người mong muốn được định cư theo diện này không bị đặt ra yêu cầu quá nhiều. Đòi hỏi lớn nhất để nhận visa là cần có năng lực tài chính. Vì người định cư cần thực hiện đầu tư khoản tiền tối thiểu 500.000 USD vào dự EB-5 mà Chính phủ Mỹ đã phê duyệt. Nguồn tiền đầu tư phải được chứng minh là tiền sạch. Các yêu cầu độ tuổi, ngoại ngữ, trình độ, kinh nghiệm không ảnh hưởng lớn tới kết quả phỏng vấn nhận visa.  Và cơ hội nhận thẻ xanh vĩnh viễn trong trường hợp này rất thuận lợi và nhanh, chỉ mất khoảng 2-3 năm.

Khi muốn định cư Mỹ, trước hết hãy tìm hiểu thật kĩ các thông tin và lựa chọn diện định cư Mỹ bằng cách nào thuận lợi nhất đối với điều kiện của bản thân. Ngoài ra cần chuẩn bị tâm lý, tinh thần trước thay đổi về một môi trường sống hoàn toàn khác. Lựa chọn đơn vị tư vấn định cư Mỹ uy tín hỗ trợ. Để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin liên quan tới chính sách và thủ tục định cư Mỹ, các bạn có thể truy cập website http://vinalinks.vn của chúng tôi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cần quan tâm khi làm hồ sơ EB-5

Cách định cư tốt nhất cho người Việt tại Mỹ

Lịch sử của thẻ Xanh – thẻ thường trú nhân Mỹ